Hội Tình Nguyện Việt Namhttps://hoitinhnguyen.vn/uploads/hoitinhnguyenvietnam.png
Thứ ba - 03/12/2024 05:53
Vào ngày 01/12 vừa qua, đêm Bán kết của cuộc thi HyperCreative 2024 đã chính thức khép lại trong không khí đầy cảm xúc. Đặc biệt, Top 6 thí sinh đã trình bày những ý tưởng độc đáo, nội dung ấn tượng và giành vé vào vòng Chung kết.
HyperCreative 2024 được tổ chức bởi C.S.C - Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao Sáng tạo nội dung đầu tiên tại miền Bắc và đã thu hút đông đảo bạn trẻ đam mê lĩnh vực này tham gia. Sau khi trải qua vòng thi Chọn đội căng thẳng, Top 8 thí sinh đã lọt vào vòng Bán kết.
Với chủ đề “Xưởng ký ức” và thông điệp “Văn hoá dệt hình thơ”, Ban Tổ chức (BTC) kỳ vọng các thí sinh sẽ khai thác sức mạnh sáng tạo từ những chất liệu quen thuộc trong ký ức tuổi thơ, từ đó tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá và truyền cảm hứng. Tại đêm Bán kết, mỗi đội thi đã kể một câu chuyện riêng biệt, góp phần tạo nên một bức tranh phong phú và đa dạng về văn hóa qua lăng kính ký ức tuổi thơ.
Vòng Bán kết của HyperCrearive 2024 diễn ra với hình thức đấu Đối kháng 1:1. 8 đội thi được chia thành 4 cặp đấu dựa trên sự đồng đều về nội dung, chủ đề, tính cách kênh và cá tính của các cá nhân trong đội. Trong đêm Bán kết, 2 đội trong 1 cặp đấu lần lượt thuyết trình về kế hoạch xây kênh và trình chiếu 2 video mẫu đã được yêu cầu. Kết thúc phần thi, đội nào có tổng điểm Đối kháng trong cặp đấu của mình cao hơn sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng Chung kết.
Là một trong những đội thi cuối cùng, đội thi L.A.M đến từ đội mentor Hoàng Minh Ngọc đã đưa ra góc nhìn thú vị về “Hà Nội xưa và nay”. Với mong muốn kết nối những giá trị xưa cũ và nhịp sống hiện đại, đội thi L.A.M hứa hẹn giúp người xem không chỉ chiêm ngưỡng mà còn cảm nhận và thấu hiểu văn hóa Hà Nội. Sự kết hợp khéo léo giữa ký ức tuổi thơ về nghệ thuật nặn Tò he với chủ đề chính của kênh đã giúp L.A.M vượt qua thử thách của chương trình và giành chiến thắng với thứ hạng thứ 4.
Là đối thủ trực tiếp của đội L.A.M với chủ đề khá tương đồng về “Di sản văn hóa Việt Nam”, đội thi The Spark Trio (TsT) của mentor Nguyễn Văn Linh cũng gây ấn tượng lớn với việc khai thác nội dung độc đáo. Đánh giá cao phần thể hiện của TsT, Giám khảo Trần Hoàng Hà - Cây viết cho hơn 170 thương hiệu nhận xét: “TsT có chiến lược tốt và điểm mạnh của các bạn là phân tích rất kỹ những yếu tố viral của video cũng như những thông tin có trong sản phẩm của mình.” Mặc dù không phải đội thi chiến thắng trong phần Đối kháng tuy nhiên The Spark Trio (TsT) vẫn ghi tên mình vào vòng Chung kết nhờ Luật Ẩn của chương trình.
Trong vòng Bán kết, đội T’Sunhi thuộc đội Mentor Hoàng Minh Ngọc đã gây ấn tượng rất lớn bởi chiến lược nội dung thông minh, khéo léo kết hợp đề bài từ BTC và chủ đề “Văn hóa cà phê” của kênh. Mặc dù thua cuộc trước đội thi “Còn ten cần tên” và rơi vào Vòng nguy hiểm, T’Sunhi đã thể hiện hết sức mình trong phần thi phụ và là đội thi cuối cùng điểm tên trong vòng Chung kết, hoàn thiện đội hình Top 6 chung cuộc.